Giang mai căn bệnh xã hội nguy hiểm

Bệnh giang mai là bệnh xã hội nguy hiểm ,có tốc độ lây lan kịp thời qua đường tình dục. Bệnh do xoắn khuẩn giang mai Treponama pallidum gây phải. Bệnh thường gặp ở cả nam cũng như nữ, tỷ lệ số người bị bệnh đang ngày càng gia tăng.

 Bệnh có thể gây ra khá nhiều biến chứng nguy hiểm nếu như không được chữa bệnh nhanh chóng cũng như đúng cách. Vậy trị bệnh giang mai bằng phương pháp nào và quy trình điều trị ra sao?

Xem thêm bệnh viện nam khoa biên hòa:

https://phongkhamdakhoaaumyviet.vn/dia-chi-va-chi-phi-phong-kham-nam-khoa-tai-bien-hoa-dong-nai.html

Bệnh giang mai là gì?

Xoắn khuẩn giang mai có tên tiếng Anh là Treponema pallidum, loại xoắn khuẩn này thường sẽ tấn công vào niêm mạc, vùng da hoặc ở cơ quan sinh dục ruồi phán tán mầm bệnh.

Xoắn khuẩn xâm nhập trực tiếp vào máu và nó thường gây nên biểu hiện ban đầu là vết trợt nông, bờ nhẵn, màu đỏ cũng như không đau, không ngứa, vết này được gọi là săng giang mai.
Nhưng săng giang mai không xuất hiện ngay khi xoắn khuẩn xâm nhập mà phải qua thời kì ủ bệnh 3-4 tuần, ngắn nhất là 10 ngày và dài nhất là 90 ngày.

f:id:PhongKhamDaKhoaAuMyViet:20180913125850j:plain

Tham khảo thêm bài viết có nên tuột bao quy đầu khi mặc quần lót:

https://phongkhamdakhoaaumyviet.vn/co-nen-lot-bao-quy-dau-khi-mac-quan-lot-khong.html

Biểu hiện bệnh giang mai qua từng giai đoạn

Giang mai có 4 giai đoạn phát triển, 3 giai đoạn chính thức và một giai đoạn tiềm ẩn. Bệnh rất nhiều khi âm thầm phát triển nhưng rất nhiều khi lại có những biểu hiện rầm rộ:

- Giai đoạn 1: xuất hiện săng giang mai. Nữ giới thường thấy ở môi lớn, môi bé, âm đạo, âm vật, cổ tử cung hay các vị trí do tiếp xúc trực tiếp hoặc gián tiếp khác như miệng, họng...Nam giới là ở quy đầu, rãnh quy đầu, bao quy đầu, dương vật, bìu. Vết săng có loét nhẹ trên bề mặt nhưng tuyệt đối là không có cảm giác gì cho người bị mắc bệnh cả.

- Giai đoạn 2: 2-6 tuần săng giang mai biến mất, xuất hiện các ban đào lan khắp cơ thể. Lúc này xoắn khuẩn ăn sâu vào máu, có nổi cả sẩn, viêm hạch lan tỏa.

- Giai đoạn tiềm ẩn: Không có bất cứ nhận biết gì cả, tất cả những dấu hiệu trên đều mất hết.

- Giai đoạn 3: Đây là giai đoạn cuối và bệnh giang mai phá hủy những cơ quan (tim, não, thần kinh, mắt, xương, khớp) người bị mắc bệnh phải chịu các biến chứng như đột quỵ, mất trí nhớ, đau tim… cũng như nặng nhất là tử vong.

Nguồn tham khảo:

https://phongkhamdakhoaaumyviet.vn/